หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

6 điều cần biết về Loftus-Cheek

Cầu thủ khoác áo của Chelsea sinh năm 1996 là cầu thủ trẻ, và cái tên đó khá lạ mới nổi trong những năm gần đây. Nếu ai chưa biết rõ về cầu thủ này xin đọc bài viết dưới đây để cùng mình tìm hiểu về cầu thủ này nhé!

Đôi nét về cầu thủ Loftus-Cheek 

Ruben Ira Loftus-Cheek sinh ngày 23 tháng 1 năm 1996 là cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho đội tuyển quốc gia Anh. Cậu ta là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Chelsea, Loftus-Cheek có trận đấu chính thức đầu tiên cho Chelsea vào tháng 12 năm 2014.
Trong mùa giải 2011-2012, anh bị chấn thương nên vắng mặt phần lớn các trận đấu nhưng được vào sân thay người trong trận chung kết giải trẻ Cúp FA. Ngày 10/12/2014, trong trận đấu với Sporting Lisbon thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League, một cầu thủ trẻ với cái tên lạ hoắc được Jose Mourinho trình làng bóng đá thế giới.
Vài tháng sau, trong trận đấu với Manchester City cái tên ấy một lần nữa lại xuất hiện, lần này là ở Premier League. Vâng, tôi đang nói đến Ruben Loftus-Cheek, một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Chelsea thời điểm hiện tại.
Loftus-Cheek - tài năng trẻ sáng giá nhất của Chelsea thời điểm hiện tại.

6 điều cần biết về Loftus-Cheek

Nhân việc ban lãnh đạo Chelsea vừa mới gia hạn hợp đồng thành công với tài năng trẻ này, hãy cùng điểm qua những điều bạn nên biết về chàng tiền vệ tài hoa này mà phong cách thi đấu được đánh giá tương đồng với Nemanja Matic, một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện nay.
Loftus-Cheek khoác áo đội tuyển U18 Chelsea khi anh ấy mới 14 tuổi
Sinh ra tại Lewisham, một khu tự quản ở vùng Đông Nam London, Loftus Cheek được nhận vào Học viện đào tạo trẻ Cobham từ lứa U8. Tài năng của tiền vệ sinh năm 1996 cứ thế được phát huy.
Anh thậm chí còn được đôn lên đội U18 Chelsea từ năm 14 tuổi và mang băng đội trưởng của đội Học sinh Anh tại giải Shield Victory. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo U18 Chelsea, Loftus-Cheek ghi 5 bàn.
Tài sản 1,7 triệu Euro khi năm 17 tuổi
Để tránh sự nhòm ngó của các đại gia Châu  u, Chelsea đã thuyết phục Ruben Loftus-Cheek kí vào một bản hợp đồng. Có thời hạn 3 năm với giá trị 1,7 triệu euro. 
Thời điểm ấy, hợp đồng của Chelsea với Loftus-Cheek đã làm dấy lên sự phẫn nộ của nhiều tờ báo. Bởi giá trị "điên rồ" mà ban lãnh đạo The Blues chi cho một cầu thủ mới chỉ 17 tuổi. 
Mang băng đội trưởng của U18 Chelsea  ở FA Youth Cup 2014
Mang băng đội trưởng của U18 Chelsea, Loftus-Cheek đã cùng với các đồng đội dành chiến thắng ngoạn mục. Tại giải FA Youth Cup 2014 sau khi đánh bại U18 Fulham với tỷ số 7-6. 
Sau đó chỉ ít ngày, tài năng trẻ này lại tiếp tục cùng đội U21 Chelsea quyết chiến với U21 Man City. Trong khuôn khổ bán kết U21 Premier League và thực hiện thành công quả penalty quyết định. Giúp đội nhà giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu. 
 Loftus-Cheek- Mang băng đội trưởng của U18 Chelsea
 Loftus-Cheek- Mang băng đội trưởng của U18 Chelsea

Loftus-Cheek chìa khóa tương lai của tuyển Anh
Với những gì đã thể hiện, tuyển thủ U19 Anh hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của không chỉ Chelsea mà là cả Tam sư sau này. Với những gì đã và đang thể hiện, tài năng trẻ của Chelsea đã gây ấn tượng mạnh với liên đoàn bóng đá Anh.  
FA đã xem cầu thủ này là một trong những niềm hy vọng lớn trong tương lai của "Tam sư" kể từ khi Steven Gerrard và Frank Lampard nghỉ hưu. Hiện, Loftus-Cheek đang là đội trưởng của đội tuyển trẻ Anh. Tài năng của Chelsea ghi 6 bàn trong 10 trận đầu tiên khoác áo U19 Anh.
Loftus-Cheek đang được xem là truyền nhân của Nemanja Matic
Với chiều cao 1m93 (vẫn còn có thể phát triển thêm). Loftus Cheek không khỏi khiến cho các cô động viên Chelsea nghĩ tới hình ảnh của một Nemaja Matic đệ nhị nơi tuyến giữa với khả năng bao sân tuyệt vời. 
Loftus Cheek - Tài năng cho tương lai
Loftus Cheek - Tài năng cho tương lai
Tháng 6 năm 2015, anh lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển U21 Anh để tham dự Giải vô địch bóng đá U21 châu  u 2015.
6. Loftus-Cheek từng vào tầm ngắm của Barcelona
Vào cuối mùa giải năm 2012/13, cựu huấn luyện viên của Chelsea, Rafael Benitez đã triệu tập Cheek. Chính thức vào thành phần đội một tham dự chuyến du đấu mùa hè tại Mỹ. Với những màn trình diễn xuất sắc, anh đã lọt vào mắt xanh của đội bóng xứ Catalan. 
Thời điểm đó, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha rất muốn có được cầu thủ này.Tuy nhiên, cuối cùng Chelsea đã thuyết phục thành công Cheek ở lại sân Stamford Bridge với một bản hợp đồng dài hạn. 
Bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về cầu thủ Loftus-Cheek chưa nào. Một gương mặt trẻ tuổi đầy tương lai triển vọng của đội tuyển Chelsea. Với độ tuổi đang trên đà phát triển, hi vọng cầu thủ này sẽ vươn xa hơn trên đấu trường sân cỏ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น