หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Loftus-Cheek và nhiệm vụ giải cứu Chelsea

Cầu thủ trẻ của đội tuyển Chelsea là cầu thủ gốc Anh. Cậu có khả năng đá bóng từ khá sớm, từ ngày còn rất bé. Đến bây giờ hiện đang khoác áo của Chelsea, cậu được xem như chìa khóa của câu lạc bộ này trong tương lai.

Loftus-Cheek là ai?

Ruben Loftus-Cheek là một cầu thủ người Anh gốc Jamaica sinh ra tại London. Và là em cùng mẹ khác cha của hai cầu thủ Premier League một thời Carl Cort và Leon Cort. Anh chơi cho Chelsea từ lứa U8 trong vai trò tiền vệ con thoi. 
Mùa 2013/14, Loftus-Cheek là thành viên đội trẻ Chelsea giành chức vô địch giải Ngoại hạng dành cho lứa U21. Cũng như giữ vai trò thủ quân đội U18 The Blues lên ngôi tại FA Youth Cup.
Mourinho trao cơ hội ra mắt đội một cho Loftus-Cheek ở trận đấu với Sporting Lisbon trong khuôn khổ Champions League tháng 12 năm 2014. Và anh được ra mắt giải Ngoại hạng ở trận hòa 1-1 với M.U cuối tháng 1 năm nay. Trong tháng 2, anh được đôn hẳn lên đội một. Trước khi được đá chính trận đầu tiên khi gặp Liverpool.
Loftus-Cheek thành viên đội U21 Anh
Loftus-Cheek thành viên đội U21 Anh
Loftus-Cheek hiện là thành viên đội U21 Anh. Anh đã có được pha lập công đầu tiên hôm thứ Ba vừa rồi. Bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng 3-0 của Anh trước Kazakhstan tại VL EURO 2017, giải đấu của UEFA dành cho lứa U21

Nhiệm vụ giải cứu Chelsea

Hai năm qua ở Stamford Bridge, không một tài năng trẻ nào có hy vọng chen chân vào đội hình ra quân của Jose Mourinho. Tuy nhiên, sẽ có một trường hợp ngoại lệ: Ruben Loftus-Cheek.
Hôm giữa tuần, Loftus-Cheek đã tỏa sáng với bàn thắng đầu tiên ghi được cho đội U21 Anh. Đã đến lúc Mourinho nên đặt niềm tin vào anh. Sau khi tỏ ra không còn tin tưởng Matic như chốt chặn vững chãi trước hàng phòng ngự nữ và thất vọng thay anh .
Đó cũng sẽ là thử thách và là điều Mourinho mong muốn ở Loftus-Cheek. “Ông ấy luôn cố gắng giúp đỡ cầu thủ”. Chàng trai 19 tuổi chia sẻ về ông thầy, “Ngay cả những lời chỉ trích của ông ấy cũng nhằm thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn. Tất cả chúng tôi đều ủng hộ Jose”.
“Ai cũng muốn được chơi bóng, nhưng tôi biết mình đang ở một CLB lớn và những cơ hội thi đấu sẽ không đến thường xuyên. Vì thế tôi cần phải kiên nhẫn, tôi hoàn toàn tin HLV sẽ làm những điều tốt nhất cho mình cũng như cho đội bóng. Nếu ông ấy cho tôi thi đấu, tôi sẽ cố gắng. Nếu không, tôi sẵn sàng ngồi dự bị”.
“Có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình Chelsea để tôi có thể học hỏi, vì thế được tập luyện cùng họ mỗi ngày đã là điều tuyệt vời nhất. Tôi không muốn bất kì ai chơi tệ dù là điều đó có giúp mình được thi đấu. Tôi muốn họ giữ phong độ tốt, bởi điều đó sẽ chỉ càng thúc đẩy tôi cố gắng hơn”.
Loftus-Cheek thi đấu ấn tượng cho Chelsea
Loftus-Cheek thi đấu ấn tượng cho Chelsea
Thương hiệu Chelsea luôn là điểm đến ưu tiên với các tài năng trẻ người Anh. Có điều, để từ đội trẻ được đôn lên đội một ở CLB Tây London thì khó còn hơn lên trời. Kể từ thời John Terry, không còn thấy một trường hợp “gà nhà” nào thành công tương tự nữa.
Điều tiền vệ trẻ người Anh cần làm là phải chứng tỏ cho “Người đặc biệt” thấy được anh chí ít cũng có thể chơi ngang ngửa với “con quái vật” Matic mùa 2014/15. Đó là một thử thách khó khăn, nhưng tiềm năng của Loftus-Cheek cũng là không thể xem thường.
Hơn lúc nào hết, Mourinho cần sự thay đổi. Khi niềm tin đã là thứ xa xỉ dành cho những ngôi sao “hàng hiệu” ở Chelsea thì biết đâu đấy. Vận may lại trở lại với nhà ĐKVĐ từ chính những điều tưởng như rủi ro nhất.
Loftus-Cheek ít khi được trao cơ hội. Nhưng cứ khi vào sân là anh đều không khiến Mourinho phải thất vọng. Loftus-Cheek là mẫu tiền vệ phòng ngự vừa có thể lực (cao 1m91), vừa có kỹ năng tấn công khá tốt. Vấn đề của anh chỉ là cơ hội để được ra sân thường xuyên hơn trong đội 1 Chelsea. 
Thời điểm này thì rõ ràng phong độ của Loftus-Cheek cao hơn đàn anh Matic. Trong màu áo đội tuyển Serbia, Matic vừa phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu giữa Serbia và Bồ Đào Nha ở vòng loại EURO 2016. Trong khi đó, ở vòng loại U21 châu  u 2017, Loftus-Cheek lại chính là người mở tỷ số cho Anh trận gặp Kazakhstan.
Phong độ của Loftus-Cheek đang cực kỳ ấn tượng
Phong độ của Loftus-Cheek đang cực kỳ ấn tượng
Tuổi còn trẻ, tài năng còn phơi phới, tuy nhiên  nếu không được rèn luyện, đào tạo, mài giũa thì sẽ không phát huy được hết khả năng của mình. Chàng trai này khoác trên mình nhiệm vụ giải cứu Chelsea. Khi phong độ của các đàn anh ngày càng sa sút Cheek cần phải nỗ lực hơn nữa để không phụ công dạy dỗ anh từ ngày sự nghiệp còn trong trứng nước.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น